35 ปี ไดเฮ็น อิเล็คทริค ขยายโรงงานเพิ่มกำลังผลิตรุกตลาดไทย-เทศ ชูรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 3 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับสากล

35 ปี ไดเฮ็น อิเล็คทริค ผู้นำผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เดินแผนขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมรับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 3 มุ่งสู่การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งภายในและภายนอกองค์กรตลอดห่วงโซ่ อุปทาน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

บริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัด  เป็นบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง 115-500kV  ปัจจุบันครบรอบปีที่ 35  บริษัทฯผลิตหม้อแปลงส่งให้แก่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นการไฟฟ้าและกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ทางด้านการผลิตได้มีการขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตจำนวนมากที่พร้อมรองรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านการตลาดในปัจจุบันอุตสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังมีการแข่งขันสูง ผู้ผลิตแต่ละรายพยายามที่จะเสนอราคาให้ได้ต่ำกว่าผู้ผลิตรายอื่น การตัดลดราคาขายจึงพบเห็นได้อยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตามบริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัด เป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังรายใหญ่ในประเทศไทยกลับมีความคิดที่ต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ที่ไดเฮ็นฯ สามารถผลิตหม้อแปลงให้สู้ราคาในตลาดได้เพราะให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และการใช้งานได้อย่างยาวนานด้วย ซึ่งเป็นเวลากว่า 35 ปีมาแล้วที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจบริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัดเพราะได้เลือกใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพเสมอมา

รวมทั้งผ่านการออกแบบที่ทันสมัย การควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด และการใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพดีและเชื่อถือได้ ทำให้ไดเฮ็นฯ สามารถเสนอขายหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังที่มีคุณภาพในราคาที่แข่งขันได้ให้กับลูกค้าทุกราย เพื่อให้สามารถบรรลุถึงหลักการดังกล่าวนั้นจำเป็นต้องมีคู่ค้าที่เป็นผู้ผลิต/จำหน่ายอุปกรณ์ ที่แข็งแกร่งด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ไดเฮ็นฯไว้วางใจใน “คุณภาพ” และ “ความเชื่อถือได้”  เป็นสำคัญ

ทางด้านผลงานคุณภาพ บริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัด เล็งเห็นว่า ปัจจุบันสภาพแวดล้อมมีแนวโน้มการถูกทำลายเพิ่มขึ้นทุกปี จำนวนของทรัพยากรมนุษย์และการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มเทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม ธรรมชาติ ทำให้เกิดปัญหาสภาพภูมิอากาศแปรปรวน ภัยพิบัติ หมายรวมไปถึงมลพิษจากสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

บริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัด มีความห่วงใยและมุ่งมั่นในการเป็นโรงงานที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมให้สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานภาครัฐกระทรวงอุตสาหกรรม ได้พัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการโรงงานในรูปแบบโรงงานสีเขียวตามโครงการอุตสาหกรรมสีเขียวของกระทรวงอุตสาหกรรม มีการดำเนินการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ปฏิบัติงาน และวิเคราะห์คุณภาพน้ำทิ้งไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

จากการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่น ตั้งใจ จริงใจ อย่างใส่ใจต่อสังคมนั้นทำให้ บริษัท ไดเฮ็น อิเล็คทริค จำกัด ได้รับการรับรองให้เป็นอุตสาหกรรมระดับที่ 3 ระบบสีเขียว (Green System) จากกระทรวงอุตสาหกรรม คือการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ มีการติดตามประเมินผลและทบทวนเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหรือการได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อมอันเป็นที่ยอมรับหรือได้รับการับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมต่างๆ

อุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 3

“อุตสาหกรรมสีเขียว คือ ธุรกิจ อุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในการประกอบ กิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดย มุ่งเน้นการพัฒนาและปรับปรุงอย่าง ต่อเนื่อง และประกอบกิจการด้วย ความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งภายใน และภายนอกองค์กรตลอดห่วงโซ่ อุปทานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

หลักสำคัญของอุตสาหกรรมสีเขียว • อุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในการประกอบกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการ พัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการมุ่งเน้น 3 เรื่อง ได้แก่ 1. การพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการผลิต 2. การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 3. ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์การ (ตลอดห่วงโซ่อุปทาน)

หลักเกณฑ์อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 3 ระดับที่ 3 ระบบสีเขียว (Green System) • ข้อ 1 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม • ข้อ 2 วางแผนด้านสิ่งแวดล้อม • ข้อ 3 น าไปปฏิบัติ • ข้อ 4 ติดตาม ประเมินผล • ข้อ 5 ทบทวน รักษาระบบ