PACE รังสรรค์งานอลังการ เปิดตึก “มหานคร” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE เปิดเผยว่า โครงการมหานคร เป็นโครงการที่ลงทุนมูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท โดยยึดทำเลที่ตั้งกลางถนนสาทร มีความสูง 314 เมตร 77 ชั้น เป็นตึกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

สำหรับรูปทรงอาคารมีลักษณะเป็นแท่งตรงมีลวดลายเป็นริบบิ้นสามมิติโอบล้อมตัวอาคาร ในแนวริบบิ้นมี Sky Box สามารถมองเห็นวิวได้ 270 องศา ภายในตึกแบ่งเป็น 5 ส่วน คือ 1. ที่พักอาศัย 2.โรงแรม 3.จุดชมวิว 360 องศา ชั้น 77 4.ร้านอาหารชั้นนำ 5.ลานอเนกประสงค์ โดยทั้งหมดนี้จะเปิดเต็มรูปแบบได้ประมาณปี 2560

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานการเปิดตึกมหานครครั้งนี้ ว่า เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จของโครงการมมหานครที่เป็นจุดเด่นแห่งใหม่ของกรุงเทพ ซึ่งช่วยสะท้องความเป็นตัวตนของประเทศไทย และหวังจะเป็นจุดช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเทศได้

“งานฉลองในครั้งนี้ มีผู้สนับสนุนได้แก่ SCB, CITI รวมถึง BMW ร่วมกันจัดงานครั้งนี้เพื่อฉลองความสำเร็จโดยไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ อยู่ที่ การแสดงไลท์ โชว์ แสง สี แสง สุดตระการตา โชว์ความอลังการของ “มหานคร” ตึกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย ด้วยเทคโนโลยีการฉายแสงไปที่ตึก ออกแบบให้ล้อไปกับแนวพิกเซลที่โอบล้อมตัวอาคาร สาดแสงส่องไปทั่วท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้จากทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ ซึ่งแบ่งการโชว์ออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดแรกมีชื่อว่า “มหานคร แบงค็อก ไรซ์ซิ่ง” และ ชุดที่ 2 ชื่อ มหานคร เดอะ ไนท์ ออฟ ไลท์”

นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงานกล่าวว่า โครงการมหานครนับเป็นเอกลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจแห่งใหม่ของไทยทางด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงามและทันสมัยเทียบเท่าอาคารสัญลักษณ์อื่นๆ ในเมืองหลวงทั่วโลก ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะสถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนโครงการมหานคร มาตั้งแต่เริ่มต้น รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ของเพซกับความสำเร็จในการสร้างสรรค์อาคารที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

ด้านนาย ดาเร็น บัคลีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า “CITI มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานเฉลิมฉลองการเปิดตัวอาคารที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ซึ่งความสำเร็จของ ‘มหานคร’นับเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนความเจริญด้านเศรษฐกิจ เสริมความเชื่อมั่นของต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย และยกระดับความงามให้แก่ขอบฟ้ากรุงเทพมหานคร โดยเมื่ออาคารเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอีกครั้งเพื่อสร้างให้ มหานครเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ โดย CITI ได้เตรียมของรางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้

นายลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าวว่า BMW ประเทศไทย และPACE มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างยาวนาน ตั้งแต่งานเปิดตัว BMW ซีรีส์ 5 ณ โครงการมหานคร เมื่อปี 2553 วันนี้เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ PACE อีกครั้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของ ‘มหานคร’ ในฐานะแลนด์มาร์คของประเทศไทย

โครงการ มหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 5 ฟีเจอร์หลักคือ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซสบางกอก ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ จำนวน 209 เรสซิเดนซ์บริการระดับ 5 ดาว มาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน, บูติคโฮเต็ล แบรนด์บางกอก เอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โฮเทล คอมปะนีจำนวนกว่า 150 ห้องแบรนด์โรงแรมน้องใหม่ในเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล โดยกรุงเทพ ถือเป็นแห่งที่ 6 ของโลก เน้นความใส่ใจการให้บริการควบคู่กับความมีสไตล์ที่ชัดเจน

ตึกมหานครแห่งนี้ถูกอออกแบบโดยการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรม ร่วมสมัยและความเป็นไทย และจะกลายเป็นอาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ โดยโครงการแบบมิกซ์ยูสนี้ รวบรวมรูปแบบการใช้ชีวิตในเมืองหลวง ตั้งแต่ด้านวัฒนธรรมไปจนถึงการรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดียิ่ง